top of page

kayak sell good

ถั่วจะสุก งาก็ไหม้” ในการนี้ก็ล้ช่อกิจการที่ประสบเรือคายัค ราคาถูก ความสำเร็จแล้ว มาเลยดีกว่า และก็ยังให้ “บ่ร็ษ์ทออนไลนัที่ถูกช่อ” ดำเนินธุรกิจของตนเองต่อไปภายใต้ผู้บร็หารชุดเดิม สิ่งที่เกิดฃึนก็ทำให้ สินค้าหลากหลายร้อยพันชนิด มิทางออกไปสู่มือผู้บร็โภคอย่างรวดเร็ว ภายใต้การจัดการของบร็ษ์ทที่ขายสินค้าออนไลนั ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดกำไรที่สูงฃึนจากยอดขายที่โตแล้ว ยังได้เปรียบรายอื่นจากการได้ใช้โครงสร้างของบร็ษ์ทขาย ร้านขายเรือคายัค ออนไลนัชั้นนำอีกด้วย ในขณะที่บร็ษ์ทขายออนไลนัชั้นนำนั้น ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจการที่ยิ่งใหญ่ ที่จะได้มิสินค้า มากมายไว้วางขายในเว็ปไซด์โดยไม่ต้องลงทุนเอง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ตัดคู่แข่งรายสำคัญไปอีกราย เข้าทำนองที่ว่า “ถ้ารู้ว่าล้ไม่ได้หร็อไม่อยากวัดดวง ก็ให้ไปรวมกับเด้า” เป็นต้น

พอเรามามองดูในแง่ของงบการเงิน เราก็จะเห็นว่าสินทรัพย์ก็ไม่ได้เพิ่มฃึน แต่การไหลเวียนของสินค้าหร็อบริการ ที่เชื่อมถึงกัน มันช่วยเพิ่มยอดขายและลดการสูญเสียด้านต้นทุนสินค้าบางอย่าง เช่น ต้นทุนทางการเงินและการรั่วไหล จากการเก็บสต๊อกสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังช่วยลดความเสี่ยง'ในแง่ที่ต้อง “ปะทะฟาดฟัน” กันเองอีกด้วย โดย เปลี่ยนเป็นสถานะเป็นว่าขายเรือคายัค ราคาถูก “ไปไล่ต้อนรายอื่น” เป็นต้น

สำหรับในบทนี้การพิจารณา “สิ่งอันมิคุณคำที่อาจไม่ได้ปรากฏในรูปของสินทรัพย์” คงจบลงแต่เพียงเท่านี้ครัน

บทที่ 14 เลือกหุ้นที่น่าจะรอดในช่วงวิกฤตที่ราคาหุ้นปรับตัวลงมามาก

วัตถุประสงค์ของบทนี้ก็คือ เวลาที่เรารู้สึกว่าเศรษฐกิจเรมแย่ ราคาหุ้นในตลาดร่วงลงมามากๆ หุ้นตัวใดที่จะมี ความเข้มแข็งพอที่จะอยู่รอดได้ หรออาจ'จะประยุกต์ใช้'ในแง่ที่ว่า ในวันที่อุตสาหกรรมใดแย่ลง หุ้นตัวไหนในอุตสาหกรรม ใณั้'ๆ ที่จะสามารถอยู่รอดต่อไปได้ เพราะเรองการตัดสินใจเสือกหุ้น ถือเป็นปัญหาโลกแตกสำหรับนักลงทุน เรือคายัคมือสอง ราคาถูก โดยเฉพาะ อย่างยิ่งเวลาที่เกิดวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจ ที่ทำให้ผลประกอบการของหุ้นส่วนใหญ่ตกตํ่าลง (อย่างน้อยก็เป็นเวลา 2-4 ไตรมาส) ทำให้เราไม่กล้าเข้าลงทุนใดๆ จนพลาดโอกาสที่คืนการลงทุน หรัออาจจะเป็นในวันเวลาที่หุ้น commodity ซึ่งมีลักษณะการฃึนลงของราคาสินค้าเป็นวัฏจักร (ตอนที่ฃึนก็จะกำไรดีมหาศาล แต่ตอนที่ร่วงก็ขาดทุนมหาศาลเช่นกัน) ต้องรอช้อนซือในช่วงเวลาที่ราคาหุ้นตกตํ่า และรอเวลาให้สินค้ามีราคาที่สูงฃึน เพื่อที่จะได้ขายหุ้นมีกำไรหลายเท่าตัว แต่ถ้าภาวะตกตํ่าฃองราคานี้เกิดขืนยาวนาน ก็อาจจะท่าให้บรบัทเจ๊งไป

เสียก่อน บทนี้จะพยายามตอบโจทย์ตรงนี้โดยที่ เราจะพยายาขายเรือคายัคมือสอง มด้นหาข้อมูลจากในงบการเงินเพื่อเอามาใช้วิเคราะห์ เพื่อให้เราสามารถ


Rob Amstel -
Entrepreneur, Speaker & Author
  • Facebook Black Round
  • Google+ - Black Circle
  • Twitter - Black Circle

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. Let your users get to know you.

Business Plan
Writing A-Z

 

FREE COURSE
(Valued at $250)
 

Learn all you need in order to create a stellar business plan
for your endeavor!

Business Plan

Writing A-Z

 
FREE COURSE
(Valued at $250)
 

Learn all you need in order to create a

stellar business plan for your endeavor!

My Book
 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. Let your users get to know you.

Search By Tags
No tags yet.
bottom of page